ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554

การตกแต่ง BLOG

สำหรับ Blogger คนไหนก็ตามที่ได้ทำการใช้งาน Theme ของบล็อก รุ่นเก่ามานานแล้วอยากจะเปลี่ยนหน้าตา หรือแต่ง blog ให้สวย เช้งวับ เป็นที่ประทับใจ ทำให้หน้าตาของเว็บบล็อกเราเป็นเว็บไซต์สำเร็จรูป ระดับมืออาชีพ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ เวลาเอา บล็อก ไป หาเงิน ขายของออนไลน์ แล้วละก็ คงจะต้องเลือกเข้าไปใช้งานเมนู การออกแบบบล็อก ด้วย Draft blogger แน่นอน

ที่นี้เรามาดูกันว่าเราจะแต่ง Blogger ให้สวย ด้วย Draft blogger ได้อย่างไรบ้าง ขั้นแรกให้เราเข้าไปที่เมนูของ บล็อก ของเรา เลย แล้งเลือก การออกแบบ - เลือก เครื่องมือออกแบบแม่แบบ เสร็จแล้วเราก็จะมาอยู่หน้า เครื่องมือออกแบบเทมเพลตบล็อกเกอร์

คราวนี้เราจะเจอเมนูในการปรับแต่ง Blog ของเรา พร้อมกับแสดงหน้าบล็อก ปัจจุบันให้ดูไปด้วยขณะทำการตกแต่งบล็อก เมนูที่มีมาให้ในหน้า เครื่องมือออกแบบเทมเพลตบล็อกเกอร์ มีดังนี้

เทมเพลตบล็อก จะประกอบไปด้วย Blogger Theme จำนวน 6 Theme ซึ่งแต่ละธีมก็มีรายละเอียดสีสันของบล็อก แตกต่างกันไป เราสามารถเลือก Theme ของบล็อก กับไปมาได้ตลอดเวลาตามที่เราต้องการจะแต่งบล็อกให้สวยสมใจเรา

พื้นหลังของบล็อก ประกอบไปด้วยเมนูในการจัดแต่งสีสันให้กับสีพื้นหลังของ Blog ของเราให้สวยสะดุดตา

เมนูปรับความกว้างให้ บล็อก อันนี้สามารถใช้ย่อ ขยายความกว้างของบล็อก และแถบเมนูด้านข้าง ทั้งซ้ายและขวา ได้ตามชอบ เมนูนี้ Draft Blogger ออกแบบมาให้บรรดาสาวกของบล็อกได้ใช้งานกันเต็มที่ ไม่จำกัดอยู่แค่กรอบเดิมๆ ถือว่าเป็นเมนูคำสั่งที่โดนใจชาว Blogger มาก

เมนูรูปแบบบล็อก อันนี้เราสามารถเลือกใช้งานรูปแบบ Bogspot ของเรา ว่าจะให้มีแถบเมนูด้านข้าง หรือไม่มี จะให้บล็อกของเรามีกี่ คอลัมน์ 1 -2 หรือ 3 ก็แล้วแต่จะแต่งบล็อกของเราให้สวยแบบไหน

เมนูจัดแต่งบล็อกขั้นสูง เมนูบล็อก อันนี้ เอาไว้จัดการสีของชื่อบล็อก คำอธิบายบล็อก ลิงค์ต่างๆของ Blog ที่เราต้องการแต่งให่สวย ไม่แพ้ เว็บสำเร็จรูป ในรูปแบบอื่นๆ

หลังจากที่เรา เลือกสร้างบล็อกส่วนตัว ด้วย Blogger.com แล้วต่อมาการตกแต่ง Blog ให้สวย ด้วย Draft Blogger ก็เป็นสิ่งที่จำเป็น Blog ยิ่งสวย ก็ยิ่งทำให้คนเข้าชมอยากมาใหม่ ยิ่งมีคนเข้ามาเยี่ยมบล็อก ของเรามาๆ เราก็มีโอกาสขายของออนไลน์ ผ่านบล็อกของเราได้มากครับ โดยเฉพาะ การเอา Blogger ขายของ Amazon ยอดขายจะพุ่งกระฉูดทีเดียว วันหน้า จะพูดเรื่อง Blogger Amazon ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น